
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
mô hình kinh doanh
Thuật ngữ "business model" lần đầu tiên xuất hiện trong tài liệu học thuật vào những năm 1960, mặc dù bản thân khái niệm này đã có từ trước đó. Thuật ngữ này đề cập đến cơ sở lý luận về cách một công ty tạo ra, cung cấp và nắm bắt giá trị thông qua các hoạt động và dịch vụ cốt lõi của mình. Khái niệm này có liên quan chặt chẽ đến khái niệm rộng hơn về quản lý chiến lược, nhưng tập trung vào việc thực hiện hoạt động và khả năng tài chính. Trong thực tế, mô hình kinh doanh có thể được coi là bản thiết kế hoặc lộ trình để đạt được các mục tiêu của công ty và có thể bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau như nhu cầu của khách hàng, đề xuất giá trị, luồng doanh thu, cấu trúc chi phí, nguồn lực và năng lực. Quan trọng là, một mô hình kinh doanh mạnh mẽ phải cung cấp lợi thế rõ ràng và có thể bảo vệ được trên thị trường, cuối cùng cho phép lợi nhuận tài chính bền vững.
Công ty khởi nghiệp này đã phát triển một mô hình kinh doanh mang tính đột phá tập trung vào việc tận dụng công nghệ để giảm chi phí và tăng hiệu quả.
Mô hình kinh doanh của công ty dựa trên cơ cấu giá theo đăng ký, cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.
Do thị trường bão hòa, công ty đang áp dụng mô hình kinh doanh freemium để thu hút khách hàng mới và tạo doanh thu thông qua các tính năng cao cấp.
Mô hình kinh doanh của gã khổng lồ thương mại điện tử này đã phát triển theo thời gian, hiện nay kết hợp nền tảng thị trường cho phép người bán bên thứ ba bán sản phẩm của họ trên nền tảng này.
Mô hình kinh doanh của công ty phần mềm này tập trung vào Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (mô hình SaaS, trong đó khách hàng trả phí đăng ký hàng tháng để truy cập vào các giải pháp phần mềm dựa trên đám mây.
Mô hình kinh doanh của dịch vụ chia sẻ xe dựa trên mô hình kết hợp ngang hàng và tập trung, trong đó người dùng cũng có thể thuê xe trực tiếp từ chủ sở hữu ngoài hệ thống cho thuê tập trung.
Mô hình kinh doanh của công ty tư vấn này liên quan đến mô hình hợp tác, trong đó công ty hợp tác với khách hàng để cung cấp các giải pháp tùy chỉnh.
Mô hình kinh doanh của dịch vụ giao đồ ăn tập trung vào mô hình dựa trên thị trường, nơi khách hàng có thể đặt hàng từ nhiều nhà hàng thông qua nền tảng.
Mô hình kinh doanh của nền tảng truyền thông xã hội xoay quanh quảng cáo nhắm mục tiêu, tạo ra doanh thu thông qua quảng cáo hiển thị cho người dùng.
Mô hình kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên phương pháp chăm sóc dựa trên giá trị (phương pháp VBC, trong đó công ty được khuyến khích cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cao tập trung vào kết quả điều trị cho bệnh nhân thay vì số lượng dịch vụ cung cấp.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()