
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
phi hành đoàn
Thuật ngữ "cabin crew" dùng để chỉ nhóm chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn, thoải mái và sức khỏe cho hành khách trên máy bay. Nguồn gốc của thuật ngữ này có thể bắt nguồn từ những ngày đầu của ngành hàng không, khi các thành viên phi hành đoàn làm việc trong khoang hành khách được gọi là "tiếp viên hàng không" và "tiếp viên hàng không". Những chức danh này nhấn mạnh vai trò của họ là những chuyên gia hiếu khách, những người cung cấp thức ăn, đồ uống và các dịch vụ khác cho hành khách. Khi công nghệ hàng không phát triển, phạm vi nhiệm vụ của tiếp viên hàng không được mở rộng để bao gồm các quy trình ứng phó khẩn cấp và an toàn. Để phản ánh sự mở rộng này, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã giới thiệu một thuật ngữ mới, "cabin crew," vào những năm 1990 để thay thế cho "tiếp viên hàng không" và "tiếp viên hàng không" đã lỗi thời. Thuật ngữ trung lập hơn về giới này thừa nhận tầm quan trọng của các nhiệm vụ ứng phó khẩn cấp và an toàn và đại diện cho một cách tiếp cận đa dạng và toàn diện hơn đối với việc tuyển dụng tiếp viên hàng không. Ngày nay, các thành viên tiếp viên hàng không được đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực như quy trình khẩn cấp, sơ cứu và dịch vụ khách hàng. Họ làm việc chặt chẽ với phi hành đoàn để đảm bảo trải nghiệm chuyến bay suôn sẻ và an toàn cho hành khách, và vai trò của họ là một phần quan trọng của ngành hàng không. Thuật ngữ "cabin crew" phản ánh bản chất kép của công việc của họ – không chỉ cung cấp dịch vụ hiếu khách mà còn đảm bảo sự an toàn và an ninh cho hành khách trong suốt chuyến bay.
Tiếp viên hàng không thông báo cho hành khách về các quy trình an toàn và hướng dẫn cách sử dụng dây an toàn và mặt nạ dưỡng khí.
Phi hành đoàn phục vụ bữa ăn và đồ uống cho hành khách, đảm bảo mọi người đều hài lòng.
Tiếp viên hàng không kiểm tra thẻ lên máy bay của từng hành khách và cấp cho họ hành lý ưu tiên để thuận tiện.
Tiếp viên hàng không đã hỗ trợ một hành khách lớn tuổi mang hành lý và tìm chỗ ngồi.
Phi hành đoàn thông báo sự xuất hiện của cơ trưởng và cung cấp cho hành khách bản tóm tắt an toàn cuối cùng.
Phi hành đoàn đã nhiều lần thông báo tới hành khách, nhắc nhở họ cất giữ đồ đạc và tránh sử dụng các thiết bị điện tử trong quá trình cất cánh và hạ cánh.
Phi hành đoàn đã hỗ trợ một hành khách cần được chăm sóc y tế và liên lạc với một bác sĩ trên mặt đất đang trên đường đến máy bay.
Phi hành đoàn hướng dẫn hành khách cách vận hành hệ thống giải trí trên máy bay và hướng dẫn cách hủy đơn đặt bữa ăn.
Phi hành đoàn đã kiểm tra biển báo thắt dây an toàn nhiều lần trong suốt chuyến bay, đảm bảo tất cả hành khách đều thắt dây an toàn vì lý do an toàn.
Phi hành đoàn kiểm tra lại khoang máy bay lần cuối trước khi rời máy bay để đảm bảo rằng tất cả hành khách đã xuống máy bay an toàn.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()