
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
thương mại
Từ "commerce" có lịch sử lâu đời bắt nguồn từ thế kỷ 14. Nó bắt nguồn từ tiếng Pháp cổ "commerce," bắt nguồn từ cụm từ tiếng Latin "cum merces", có nghĩa là "có lợi nhuận" hoặc "có lợi nhuận". Cụm từ tiếng Latin này là sự kết hợp của "cum", có nghĩa là "có" và "merces", có nghĩa là "gain" hoặc "lợi nhuận". Trong tiếng Anh trung đại, từ "commerce" dùng để chỉ hành vi mua và bán, cũng như hoạt động thương mại hoặc trao đổi hàng hóa và dịch vụ. Theo thời gian, ý nghĩa của từ này đã mở rộng để bao gồm toàn bộ hệ thống trao đổi và phân phối hàng hóa, dịch vụ và thông tin diễn ra trong và giữa các xã hội. Ngày nay, thuật ngữ "commerce" không chỉ bao gồm việc mua và bán mà còn bao gồm cả bối cảnh chính trị, xã hội và văn hóa trong đó các hoạt động kinh tế diễn ra. Đây là một khái niệm thiết yếu trong nền kinh tế hiện đại, định hình cuộc sống hàng ngày và tương tác toàn cầu của chúng ta.
danh từ
sự buôn bán; thương mại; thương nghiệp
home commerce: nội thương
Chamber of commerce: phòng thương mại
sự quan hệ, sự giao thiệp
to have commerce with somebody: có giao thiệp với ai
(pháp lý) sự giao cấu, sự ăn nằm với nhau
Default
(toán kinh tế) thương mại
Khu thương mại sầm uất của thành phố có rất nhiều tòa nhà cao tầng và những con phố đông đúc với nhiều cửa hàng và văn phòng.
Dự báo tăng trưởng trong thương mại quốc tế sẽ dẫn đến nhu cầu về lao động có tay nghề trong lĩnh vực này tăng cao.
Sự thành công của công ty trong thương mại điện tử đã cho phép công ty mở rộng sang các thị trường mới và tăng doanh số theo cấp số nhân.
Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, thương mại địa phương đang có dấu hiệu cải thiện vì ngày càng có nhiều người bắt đầu chi tiêu trở lại.
Quảng trường chợ lịch sử là trung tâm hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và nghệ nhân, thu hút khách du lịch và gia đình đến mua sắm và ăn uống.
Sự đổi mới trong thương mại đang thúc đẩy các doanh nghiệp áp dụng các công nghệ mới, từ hệ thống thanh toán trực tuyến đến thực tế ảo và thực tế tăng cường trong tiếp thị.
Chính sách thương mại của chính phủ có tác động đáng kể đến thương mại, ảnh hưởng đến dòng chảy hàng hóa và dịch vụ trong nước cũng như quốc tế.
Sự phát triển của thương mại đã dẫn đến nhu cầu về dịch vụ hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng tăng cao, khi các công ty tìm cách hợp lý hóa hoạt động và giảm chi phí.
Thương mại và tài chính có mối liên hệ không thể tách rời, với các tổ chức tài chính cung cấp vốn và tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô.
Đại dịch COVID-9 đã dẫn đến sự gia tăng của thương mại trực tuyến khi ngày càng nhiều người mua sắm và làm việc tại nhà, mang đến cả cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()