
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
vùng co rúm
Thuật ngữ "crumple zone" lần đầu tiên được giới thiệu vào những năm 1950 bởi kỹ sư ô tô John T. Huff. Khái niệm về vùng co rúm xuất hiện như một giải pháp cho số lượng tai nạn ô tô và tử vong tăng nhanh sau đó. Huff nhận ra rằng phần lớn các vụ va chạm ô tô xảy ra ở tốc độ thấp, dưới 35 dặm một giờ, nhưng những vụ tai nạn này vẫn gây ra thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi trong xe. Trong một cấu trúc thông thường, khi một vật thể chịu một lực đột ngột, lực tác dụng sẽ được truyền trực tiếp đến vật thể đó, dẫn đến hư hỏng, gây thương tích nghiêm trọng cho người hoặc hư hỏng cấu trúc. Để giảm thiểu vấn đề này, Huff đã đề xuất một khái niệm trong đó một chiếc ô tô sẽ có một phần được thiết kế ở phía trước có thể cố tình sụp đổ tại điểm va chạm. Vùng này sẽ hấp thụ lực va chạm và dần biến dạng thay vì truyền lực trực tiếp đến người ngồi trong xe, do đó giảm thiểu nguy cơ thương tích cho hành khách. Khái niệm "vùng co rúm" hay "crumple zone" của Huff hiện được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô như một tính năng an toàn trên ô tô giúp giảm đáng kể tác động của va chạm ở tốc độ thấp. Bằng cách tạo ra các vùng biến dạng, các nhà sản xuất ô tô có thể cung cấp một môi trường an toàn và bảo mật cho hành khách, khiến ô tô trở thành lựa chọn an toàn hơn cho người đi làm.
Trong trường hợp xảy ra va chạm, vùng biến dạng ở phía trước xe được thiết kế để biến dạng dần dần, hấp thụ lực tác động và bảo vệ hành khách bên trong.
Vùng biến dạng ở cửa bên của xe sẽ nén lại khi va chạm, giúp tăng cường độ an toàn trong các vụ va chạm bên hông.
Vùng biến dạng ở phía sau xe ít cứng hơn phần còn lại của thân xe, cho phép xe sụp xuống một cách có kiểm soát khi xảy ra va chạm từ phía sau.
Thiết kế vùng biến dạng của ô tô hiện đại đã được cải thiện đáng kể qua nhiều năm, giúp giảm thiểu thương tích trong các vụ va chạm có lực tác động mạnh.
Trong một vụ va chạm nghiêm trọng, vùng biến dạng sẽ hấp thụ một phần đáng kể năng lượng, làm giảm lực truyền tới người ngồi trong xe.
Vùng biến dạng ở phía trước xe được thiết kế để nén và biến dạng, giúp giảm nguy cơ chấn thương ở chân và bàn chân cho người ngồi ghế trước trong trường hợp va chạm trực diện.
Công nghệ mới nhất cho phép các nhà sản xuất ô tô tích hợp các vùng biến dạng được thiết kế để phân tán năng lượng theo cách có kiểm soát và hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ gây thương tích nghiêm trọng cho hành khách trong trường hợp va chạm.
Vùng biến dạng trên nóc xe được thiết kế để sụp xuống khi xe lật, hấp thụ lực tác động và bảo vệ người ngồi bên trong.
Vùng biến dạng ở cản xe được thiết kế sao cho có thể hấp thụ năng lượng trong trường hợp va chạm ở tốc độ thấp, ngăn ngừa hoặc giảm khả năng hư hỏng cho kết cấu và nội thất của xe.
Vùng biến dạng ở xe thể thao đa dụng phức tạp hơn so với xe sedan truyền thống, xét đến chiều cao và kích thước của xe, cũng như khả năng va chạm bên hông và lật xe.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()