
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
thang máy sân
Thuật ngữ "elevator pitch" bắt nguồn từ tình huống một cá nhân, thường là một doanh nhân, thấy mình đang đi thang máy với một nhà đầu tư tiềm năng hoặc một nhân vật có ảnh hưởng trong ngành của họ. Trong thời gian và không gian hạn chế này, họ phải đưa ra một bài phát biểu ngắn gọn và hấp dẫn, truyền đạt hiệu quả ý tưởng kinh doanh, đề xuất giá trị và kết quả mong muốn của họ. Cái tên "elevator pitch" trở nên phổ biến vào những năm 1980 khi doanh nhân và nhà đầu tư mạo hiểm, Larry Levenson, đặt ra thuật ngữ này trong cuốn sách của mình, "Guerrilla Marketing". Kể từ đó, thuật ngữ này đã trở thành một cụm từ thường được sử dụng trong giới kinh doanh để mô tả một bài chào hàng ngắn gọn nhưng thuyết phục có thể được truyền tải trong thời gian đi thang máy.
Trong cuộc họp với các nhà đầu tư, tôi đã trình bày một bài giới thiệu hấp dẫn về công ty khởi nghiệp của mình, giải thích về đề xuất giá trị độc đáo và cơ hội thị trường chỉ trong 60 giây.
Để tạo dựng mối quan hệ thành công tại các hội nghị, tôi khuyên bạn nên tạo một bài giới thiệu ngắn gọn đáng nhớ, nêu bật các kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.
Trong các cuộc phỏng vấn xin việc, một bài giới thiệu ngắn gọn có thể giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác và giúp nhà tuyển dụng hiểu được điểm mạnh cũng như khả năng phù hợp của bạn với công ty.
Để đưa ra một bài giới thiệu hiệu quả, điều quan trọng là phải tập trung vào lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, thay vì chỉ liệt kê các tính năng.
Nhóm tiếp thị của chúng tôi đã làm việc không biết mệt mỏi để tinh chỉnh bài giới thiệu ngắn gọn, đảm bảo nó gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu và truyền tải chính xác thông điệp về thương hiệu của chúng tôi.
Với vai trò là nhân viên bán hàng, tôi thường sử dụng các bài giới thiệu ngắn gọn để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ tìm hiểu thêm về các sản phẩm chúng tôi cung cấp.
Tại các sự kiện trong ngành, tôi luôn mang theo danh thiếp và luyện tập cách giới thiệu ngắn gọn, vì bạn không bao giờ biết mình sẽ gặp ai và làm thế nào để tạo ấn tượng lâu dài.
Để cải thiện kỹ năng thuyết trình ngắn gọn, hãy thử ghi âm lại bản thân và phân tích những điểm cần cải thiện, như sự rõ ràng hoặc sự tự tin.
Trong những tình huống áp lực cao như sự kiện giao lưu hay họp với nhà đầu tư, một bài giới thiệu ngắn gọn được chuẩn bị kỹ lưỡng có thể giúp bạn cảm thấy tự tin và bình tĩnh hơn.
Để tạo nên một bài giới thiệu ngắn gọn thực sự nổi bật, hãy thử chia sẻ một câu chuyện cá nhân hoặc góc nhìn độc đáo làm nổi bật chuyên môn của bạn và giúp bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()