
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
ngang tầm mắt
Thuật ngữ "eye level" dùng để chỉ điểm mà đường ngắm của một cá nhân rơi vào khi đứng thẳng. Nói cách khác, đó là độ cao mà một vật thể dường như gặp trường thị giác của chúng ta mà không có bất kỳ độ nghiêng lên trên hoặc xuống dưới đáng kể nào. Biểu thức "eye level" bắt nguồn từ thế giới nhiếp ảnh, nơi mà việc đặt các vật thể ở độ cao này là rất quan trọng để làm cho chúng trông cân bằng hơn và hấp dẫn hơn về mặt thị giác trong hình ảnh. Trong hội họa và thiết kế đồ họa, các nghệ sĩ từ lâu đã sử dụng quy tắc một phần ba, bao gồm việc chia một hình ảnh thành ba phần theo cả chiều ngang và chiều dọc và đặt các yếu tố quan trọng dọc theo các đường hoặc giao điểm này để tạo ra một bố cục hài hòa và đẹp mắt hơn. Mặc dù chiều cao chính xác của tầm mắt được cảm nhận có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố như chiều cao, tư thế của một cá nhân và loại không gian được đề cập đến, "eye level" đã trở thành một thuật ngữ đã được thiết lập trong nhiều lĩnh vực sáng tạo như một hướng dẫn tiêu chuẩn để định vị các vật thể theo cách cân bằng và hấp dẫn về mặt thị giác.
Hàng hóa trên kệ siêu thị thường được trưng bày ngang tầm mắt, giúp người mua sắm dễ dàng nhìn thấy và dễ dàng với tới.
Khi treo tranh trong nhà, bạn nên đặt tranh ngang tầm mắt vì như vậy tranh sẽ hấp dẫn hơn về mặt thị giác và tránh bị nghiêng không mong muốn.
Để đảm bảo nhãn trên sản phẩm có thể dễ đọc, các nhà sản xuất thường đặt nhãn ở ngang tầm mắt trên bao bì.
Trong lớp học, bảng đen hoặc bảng thông minh nên được đặt ngang tầm mắt để tất cả học sinh đều có thể nhìn rõ, không phải căng cổ hoặc ngước nhìn lên quá nhiều.
Khi thiết kế trang web, tốt nhất là đặt thông tin quan trọng và lời kêu gọi hành động ở ngang tầm mắt, vì đây là nơi người dùng thường tập trung sự chú ý đầu tiên.
Tại các bảo tàng hoặc phòng trưng bày nghệ thuật, tranh vẽ và tác phẩm điêu khắc thường được treo ngang tầm mắt vì đây là góc nhìn mà hầu hết mọi người thường áp dụng.
Khi trang trí phòng, người ta thường khuyên nên đặt kệ hoặc đồ nội thất ngang tầm mắt vì nó tạo cảm giác cân bằng và hài hòa cho không gian.
Biển báo và bảng quảng cáo ngoài trời thường được đặt ở ngang tầm mắt của người lái xe vì điều này giúp tăng khả năng quan sát và tác động tối đa khi lái xe.
Đối với sách công thức nấu ăn, bạn nên in danh sách thành phần và hướng dẫn ở tầm mắt vì điều này giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn khi làm theo công thức.
Trong bối cảnh bán lẻ hoặc bán hàng, các sản phẩm được đặt ngang tầm mắt có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng doanh số bán hàng vì chúng dễ nhìn thấy và dễ tiếp cận hơn.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()