
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
tiếp viên hàng không
Cụm từ "tiếp viên hàng không" lần đầu tiên được hãng hàng không Anh Imperial Airways sử dụng vào những năm 1930 để chỉ các thành viên phi hành đoàn nữ chịu trách nhiệm phục vụ hành khách trên các chuyến bay đường dài. Vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970, khi ngày càng có nhiều nam giới tham gia phi hành đoàn và vai trò của cả nam và nữ được mở rộng, thuật ngữ dành riêng cho giới tính đã được thay thế bằng "flight attendant,", hiện là thuật ngữ chuẩn được các hãng hàng không trên toàn thế giới sử dụng. Công việc của tiếp viên hàng không, bất kể giới tính, là đảm bảo sự thoải mái, an toàn và sức khỏe của hành khách từ khi lên máy bay cho đến khi khởi hành. Họ cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như dịch vụ ăn uống, quản lý nhiễu động và hỗ trợ hành khách trong các tình huống khẩn cấp. Vai trò của tiếp viên hàng không đã phát triển theo thời gian, từ việc chỉ tập trung vào dịch vụ thành một thành phần quan trọng của an toàn hàng không, vì những đóng góp của họ vào kế hoạch ứng phó khẩn cấp và quản lý thảm họa đã được công nhận.
Tiếp viên hàng không lịch sự chào đón từng hành khách khi họ lên máy bay và mời họ đồ uống và đồ ăn nhẹ.
Sau chuyến bay đầy biến động, tiếp viên hàng không đã trấn an những hành khách lo lắng rằng mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát.
Tiếp viên hàng không hướng dẫn cách sử dụng các tính năng an toàn của ghế máy bay, bao gồm áo phao và mặt nạ dưỡng khí.
Sau khi tín hiệu thắt dây an toàn tắt, tiếp viên hàng không phát chăn và gối cho hành khách.
Tiếp viên hàng không đã giúp một hành khách lớn tuổi mang hành lý và đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái trên ghế.
Sau khi phục vụ bữa tối, tiếp viên hàng không dọn đĩa và cung cấp cho hành khách các lựa chọn từ thực đơn trên máy bay.
Tiếp viên hàng không đã nhanh chóng phản hồi yêu cầu của hành khách về thêm gối và chăn, đảm bảo sự thoải mái cho họ trong suốt chuyến bay.
Trong chuyến bay đêm, tiếp viên hàng không nhắc nhở hành khách điều chỉnh vị trí ghế ngồi để ngủ và phát nhạc nhẹ nhàng để giúp họ thư giãn.
Tiếp viên hàng không đã cẩn thận thu gom rác và đồ tái chế từ mỗi ghế trong suốt chuyến bay, giúp máy bay sạch sẽ và hiệu quả.
Sau khi máy bay hạ cánh, tiếp viên hàng không cảm ơn hành khách đã bay cùng họ và chúc họ có một chuyến đi an toàn.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()