
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
sĩ quan bay
Từ "flight officer" bắt nguồn từ Thế chiến II trong Không quân Hoàng gia (RAF) và Không quân Hoàng gia Úc (RAAF), cũng như trong các lực lượng không quân đồng minh khác sử dụng mô hình RAF của Anh. Vai trò của sĩ quan bay được tạo ra do tính phức tạp ngày càng tăng của các hoạt động máy bay và các yêu cầu chiến thuật. Ban đầu, tất cả các phi công của RAF đều giữ các nhiệm vụ là sĩ quan, và các thành viên phi hành đoàn không được ủy nhiệm làm "pháo thủ trên không" hoặc "người điều khiển vô tuyến". Tuy nhiên, khi hệ thống phòng thủ của máy bay ném bom được cải thiện và các nhiệm vụ trở nên tinh vi hơn, cần phải tách vai trò của phi công và hoa tiêu, tạo ra nhu cầu về một vị trí mới: sĩ quan bay. Sĩ quan bay chịu trách nhiệm điều hướng máy bay, tính toán và điều chỉnh đường bay, và liên lạc với mặt đất và các máy bay khác. Họ được ủy nhiệm làm sĩ quan, mặc dù ở cấp bậc thấp hơn phi công. Sau Thế chiến II, việc sử dụng sĩ quan bay đã giảm dần khi công nghệ điều hướng được cải thiện và vai trò của phi công và hoa tiêu trở nên tích hợp hơn. Ngày nay, hầu hết các lực lượng không quân sử dụng thuật ngữ "navigator" hoặc "sĩ quan hệ thống vũ khí" để mô tả vai trò này. Tuy nhiên, một số lực lượng không quân, chẳng hạn như RAAF và RAF, vẫn tiếp tục sử dụng thuật ngữ "flight officer" như một cấp bậc đầu vào cho các phi công vẫn đang trong quá trình đào tạo. Cấp bậc này theo truyền thống nằm dưới cấp bậc thiếu úy trong nhiều hệ thống cấp bậc của lực lượng vũ trang.
Sĩ quan bay giàu kinh nghiệm đã hướng dẫn phi công một cách chuyên nghiệp qua bầu trời giông bão, đảm bảo hạ cánh an toàn trong điều kiện nhiễu động.
Là một cựu sĩ quan bay, John hiểu rõ các quy định về hạn chế không phận, khiến anh trở thành ứng viên lý tưởng cho việc điều khiển máy bay qua vùng quân sự nhạy cảm.
Sĩ quan điều khiển chuyến bay đã nhanh chóng đánh giá tình hình sau khi đèn cảnh báo trong buồng lái bật sáng và tư vấn cho phi công phương án hành động tốt nhất.
Thái độ bình tĩnh và điềm đạm của cơ phó chuyến bay được thể hiện rõ trong quá trình hạ cánh khẩn cấp khi họ nhanh chóng hướng dẫn phi hành đoàn đến nơi an toàn.
Sĩ quan bay mới phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt để thành thạo các hệ thống và quy trình phức tạp cần thiết cho các chuyến bay thành công.
Sau nhiệm vụ thành công, sĩ quan bay đã nhận được lời khen ngợi từ phi công vì chỉ dẫn chính xác trên chuyến bay và kỹ năng ra quyết định nhanh chóng.
Chuyên môn kỹ thuật của sĩ quan bay cho phép họ khắc phục sự cố và giải quyết các vấn đề về thiết bị giữa chuyến bay, ngăn ngừa những biến chứng tiếp theo.
Trong thời gian phi công nghỉ phép, sĩ quan điều khiển chuyến bay đã đảm nhiệm chuyến bay, thể hiện kỹ năng lãnh đạo và tư duy chiến lược đặc biệt.
Kiến thức toàn diện của sĩ quan bay về hệ thống dẫn đường và liên lạc giúp họ đảm bảo truyền tín hiệu trơn tru và thu tín hiệu rõ ràng.
Khi các sĩ quan bay nghỉ hưu, họ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho đồng nghiệp và cấp trên, được biết đến với đạo đức nghề nghiệp đặc biệt và cam kết vì sự xuất sắc trong ngành hàng không.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()