
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
nghiên cứu truyền thông
Thuật ngữ "media studies" xuất hiện vào giữa thế kỷ XX như một lĩnh vực đa ngành tìm cách phân tích vai trò của phương tiện truyền thông đại chúng trong xã hội. Bản thân thuật ngữ này kết hợp hai yếu tố: "media" và "nghiên cứu". "Phương tiện truyền thông" dùng để chỉ các kênh truyền thông khác nhau phân phối thông tin và giải trí, chẳng hạn như báo in, phát sóng và phương tiện kỹ thuật số. Các kênh này ngày càng trở nên phổ biến trong suốt chiều dài lịch sử và tầm quan trọng của chúng đã tăng nhanh chóng kể từ khi Internet ra đời. "Nghiên cứu" biểu thị ngành học thuật xem xét phương tiện truyền thông theo góc độ phê phán. Nghiên cứu phương tiện truyền thông xem xét cách phương tiện truyền thông được sản xuất, phân phối, tiêu thụ và hiểu, cũng như tác động của chúng đối với các giá trị văn hóa, bản sắc và chuẩn mực xã hội. Tóm lại, nghiên cứu phương tiện truyền thông tìm cách hiểu tầm quan trọng về mặt xã hội, chính trị và văn hóa của phương tiện truyền thông trong xã hội đương đại. Nguồn gốc của nghiên cứu phương tiện truyền thông có thể bắt nguồn từ những năm 1940 và 1950, khi phương tiện truyền thông đại chúng bắt đầu định hình lại văn hóa Hoa Kỳ. Sự xuất hiện của các công nghệ truyền thông mới, chẳng hạn như truyền hình và internet, và thương mại hóa phương tiện truyền thông đại chúng đã tạo ra các chương trình nghiên cứu mới và thúc đẩy sự phát triển của các ngành liên quan đến truyền thông, như xã hội học, tâm lý học và truyền thông. Đến cuối những năm 1960, nghiên cứu truyền thông đã trở thành một ngành học thuật phát triển nhanh chóng, dẫn đến việc thành lập các khoa chuyên ngành, trung tâm nghiên cứu và chương trình học thuật. Trong những thập kỷ tiếp theo, nghiên cứu truyền thông đã mở rộng trên toàn cầu, đa dạng hóa và tiếp tục phát triển về mức độ liên quan do vai trò quan trọng của truyền thông trong xã hội đương đại. Nhìn chung, thuật ngữ "media studies" phản ánh bản chất đa ngành, phê phán và lịch sử của lĩnh vực học thuật này, nhằm mục đích cung cấp sự hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò của truyền thông trong xã hội và các tác động xã hội và văn hóa của nó.
Trong nghiên cứu truyền thông, các nhà nghiên cứu xem xét cách thức mà các hình thức truyền thông khác nhau, chẳng hạn như truyền hình, phim ảnh và mạng xã hội, định hình các chuẩn mực và giá trị xã hội.
Sinh viên chuyên ngành nghiên cứu truyền thông khám phá tác động của nội dung truyền thông đến hành vi của con người, bao gồm tác động của trò chơi điện tử bạo lực, tin tức và quảng cáo.
Nghiên cứu truyền thông cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách thức hoạt động của ngành truyền thông, bao gồm vai trò của các tập đoàn truyền thông, doanh thu quảng cáo và sản xuất nội dung.
Phân tích phê phán các văn bản truyền thông là trọng tâm chính của nghiên cứu truyền thông, trong đó các học giả xem xét cách truyền thông thể hiện các vấn đề về chủng tộc, giới tính, giai cấp và khuynh hướng tình dục.
Nghiên cứu truyền thông khám phá những cách thức mà các công nghệ truyền thông mới, chẳng hạn như điện thoại thông minh và dịch vụ phát trực tuyến, đang thay đổi bối cảnh truyền thông và cách mọi người tiêu thụ và tương tác với nội dung truyền thông.
Các phương pháp tiếp cận liên ngành, kết hợp các phương pháp từ nghiên cứu truyền thông, tâm lý học, xã hội học và khoa học chính trị, đang mang đến góc nhìn và hiểu biết mới cho phân tích truyền thông.
Các nhà nghiên cứu truyền thông thường sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm phân tích nội dung, phỏng vấn và khảo sát, để thu thập bằng chứng và kiểm tra các lý thuyết.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành nghiên cứu truyền thông được săn đón trong nhiều ngành liên quan đến truyền thông, bao gồm báo chí, quan hệ công chúng và tiếp thị kỹ thuật số.
Phê bình nội dung và thể chế truyền thông là một thành phần cốt lõi của nghiên cứu truyền thông, trong đó các học giả ủng hộ việc nâng cao hiểu biết về truyền thông và thực hành truyền thông có trách nhiệm.
Các học giả nghiên cứu truyền thông đang tham gia vào các cuộc tranh luận liên tục về vai trò của truyền thông trong xã hội, từ các câu hỏi về quyền tự do internet và tính trung lập của mạng đến các vấn đề về tập trung truyền thông và quản lý truyền thông.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()