
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
đẩy cuộc thăm dò
Thuật ngữ "push poll" có nguồn gốc từ Hoa Kỳ vào cuối những năm 1990 như một chiến lược chính trị được một số chiến dịch sử dụng để tác động đến dư luận theo hướng có lợi cho họ. Nó kết hợp các yếu tố của một cuộc thăm dò, theo truyền thống được sử dụng để thu thập thông tin và một quảng cáo chính trị, nhằm mục đích thuyết phục. Thăm dò đẩy liên quan đến việc gọi điện cho cử tri và đặt ra những câu hỏi gây hiểu lầm hoặc tiêu cực về các ứng cử viên đối lập, thay vì chỉ đơn thuần là thu thập ý kiến của công chúng. Bản chất lừa dối của các câu hỏi là một nỗ lực nhằm thay đổi quan điểm của cử tri về một ứng cử viên và cuối cùng là ngăn cản sự ủng hộ dành cho họ. Thăm dò đẩy đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2004, vì chiến thuật này được cả hai đảng chính trị lớn sử dụng rộng rãi. Thực tế này bị chỉ trích vì làm mờ ranh giới giữa sự thật và ý kiến, và vì lợi dụng cử tri thiếu cảnh giác và thiếu thông tin. Kể từ đó, một số tiểu bang đã thông qua luật hạn chế việc sử dụng thăm dò đẩy trong các cuộc bầu cử, nhưng hiệu quả của nó như một chiến lược chính trị vẫn tiếp tục được tranh luận.
Trong chiến dịch tranh cử, đối thủ của Jay đã sử dụng các cuộc thăm dò ý kiến để phát tán thông tin sai lệch về các quyết định trước đây của ông, nhằm mục đích đánh lạc hướng các cử tri tiềm năng.
Các cuộc thăm dò ý kiến của ứng cử viên rất quyết liệt đến nỗi nhiều người cáo buộc họ đã vượt quá giới hạn và dùng đến các chiến thuật bẩn thỉu.
Các cuộc thăm dò ý kiến vội vã của người thăm dò khiến nhiều cử tri bối rối và không chắc chắn, vì các câu hỏi đưa ra cho họ một phiên bản sai lệch về quan điểm của các ứng cử viên.
Các cuộc thăm dò ý kiến đã tiết lộ mức độ tệ hại mới trong chiến dịch vận động chính trị khi họ cố tình thay đổi quan điểm của cử tri bằng cách đe dọa.
Đội ngũ vận động tranh cử đã kịch liệt phủ nhận việc họ sử dụng các cuộc thăm dò ý kiến, khẳng định rằng cuộc khảo sát của họ chỉ là một cuộc thăm dò thông thường nhằm mục đích thu thập thông tin.
Các cuộc thăm dò ý kiến được thiết kế nhằm hạ uy tín của đối thủ của ứng cử viên đã phản tác dụng khi chúng làm dấy lên làn sóng đồng cảm và thúc đẩy sự ủng hộ của ứng cử viên đối lập.
Một số nhà hoạt động đã sử dụng các cuộc thăm dò ý kiến như một hình thức hoạt động chính trị, cố gắng thúc đẩy cử tri bỏ phiếu cho ứng cử viên mà họ ưa thích bằng cách phát tán thông tin sai lệch.
Đảng chính trị cáo buộc nhóm vận động tranh cử sử dụng các cuộc thăm dò ý kiến để đe dọa cử tri và ngăn cản tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu, đây rõ ràng là hành vi vi phạm luật bầu cử.
Tác động của các cuộc thăm dò ý kiến thúc đẩy đối với cuộc bầu cử đang gây nhiều tranh cãi vì nó phụ thuộc vào các yếu tố như thiết kế cuộc thăm dò, mức độ bóp méo và độ chính xác của việc ghi nhớ thông tin chi tiết của cử tri.
Bất chấp những tranh cãi xung quanh các cuộc thăm dò ý kiến, một số nhà phân tích chính trị cho rằng chúng có tác dụng có lợi trong việc định hình dư luận và quyết định kết quả của một cuộc bầu cử.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()