
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
đại lý nhà ga
Thuật ngữ "station agent" xuất hiện vào đầu thế kỷ 19, khi ngành đường sắt phát triển nhanh chóng tại Hoa Kỳ. Vào thời điểm đó, nhà ga không chỉ là nơi dừng chân của tàu hỏa - mà còn là trung tâm hoạt động đóng vai trò là trung tâm thương mại và xã hội cho cộng đồng xung quanh. Để quản lý tất cả các chức năng của nhà ga, bao gồm bán vé, xử lý hàng hóa và dịch vụ hành khách, cần có một đội ngũ nhân viên chuyên trách. Người phụ trách hoạt động này được gọi là nhân viên nhà ga, một vai trò bao gồm tổng giám đốc, nhân viên bán hàng và đại diện dịch vụ khách hàng, tất cả được kết hợp thành một. Nhân viên nhà ga chịu trách nhiệm giám sát một nhóm nhân viên khuân vác, nhân viên xử lý hành lý và các nhân viên nhà ga khác, những người giúp hành khách trong mọi việc, từ tìm đường đi trong nhà ga đến việc chất và dỡ hành lý lên và xuống tàu. Nhân viên nhà ga cũng đóng vai trò là người liên lạc giữa nhân viên tàu hỏa và nhân viên nhà ga, đảm bảo hoạt động diễn ra suôn sẻ. Vai trò của nhân viên nhà ga đã phát triển theo thời gian khi các tuyến đường sắt ngày càng mở rộng về quy mô và độ phức tạp. Ngày nay, nhiều chức năng trước đây do nhân viên nhà ga xử lý hiện được xử lý bằng các hệ thống tự động hoặc được thuê ngoài cho các công ty chuyên biệt. Tuy nhiên, nhân viên nhà ga vẫn là một nhân vật quan trọng trong lịch sử đường sắt vì là biểu tượng của thời kỳ đầu của du lịch bằng tàu hỏa và những người tận tụy đã giúp biến điều đó thành hiện thực.
Nhân viên nhà ga tại Grand Central Terminal ở Thành phố New York khéo léo hướng dẫn hành khách và xử lý các yêu cầu hỗ trợ về chỉ đường, lịch trình và tìm đồ bị thất lạc.
Sau khi một chuyến tàu bị chậm gây ra tình trạng hỗn loạn tại sân ga, nhân viên nhà ga tại Ga Euston, London đã làm việc chăm chỉ để sắp xếp lại lịch trình tàu và cung cấp thông tin cập nhật cho hành khách.
Nhân viên nhà ga tại Union Station ở Washington D.C. đã hỗ trợ một hành khách lớn tuổi tìm xe lăn để giúp bà lên tàu dễ dàng.
Nhân viên nhà ga tại Penn Station ở Philadelphia đã nhiệt tình chào đón một nhóm học sinh và hướng dẫn các em đến sân ga khởi hành của chuyến tham quan học tập.
Trong dịp lễ cao điểm, nhân viên nhà ga tại Ga Tower City ở Cleveland đã giúp đám đông di chuyển trôi chảy bằng cách phản ứng nhanh nhạy và thái độ vui vẻ của mình.
Nhân viên nhà ga tại Sân bay quốc tế Liberty ở Newark bình tĩnh thông báo thời gian lên máy bay và giúp hành khách giải quyết tình trạng chuyến bay bị hoãn.
Nhân viên nhà ga tại Ga Metromover ở Miami đã lắng nghe một cách cảm thông với một hành khách đang bực bội vì bị lỡ chuyến tàu kết nối.
Nhân viên nhà ga tại Union Station ở Kansas City đã nồng nhiệt chào đón một hành khách khiếm thính bằng cách ra hiệu bằng ngôn ngữ ký hiệu Hoa Kỳ những câu chào đơn giản.
Nhân viên nhà ga tại Ga Target Field ở Minneapolis đã sẵn lòng giúp một hành khách đi xe lăn điện di chuyển qua nhà ga đến chuyến tàu tiếp theo.
Nhân viên nhà ga tại Ga Courthouse ở Arlington, Virginia, đã nỗ lực hết sức để theo dõi một chiếc vali bị thất lạc, đảm bảo rằng hành khách sẽ nhận được nó trước khi đến đích.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()