
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
bẫy du lịch
Thuật ngữ "tourist trap" lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1920, mặc dù khái niệm về các điểm tham quan du lịch quá đắt đỏ và quá đông đúc đã là một phần của du lịch đại chúng trong nhiều thế kỷ. Thuật ngữ này ban đầu ám chỉ việc định giá quá cao và thương mại hóa các điểm đến du lịch, đặc biệt là ở các khu nghỉ dưỡng ven biển nổi tiếng ở miền đông Hoa Kỳ. Nguồn gốc của cụm từ "tourist trap" có thể bắt nguồn từ những năm 1920, khi một số thương gia địa phương ở Ocean City, Maryland bắt đầu tận dụng lượng khách du lịch đổ về bằng cách tính giá cắt cổ cho hàng hóa và dịch vụ. Những thương gia này sẽ dựng quầy hàng dọc bãi biển, bán các mặt hàng như bưu thiếp, đồ lưu niệm và hải sản với giá cắt cổ. Do không có lựa chọn thay thế, khách du lịch không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trả mức giá cắt cổ. Từ đó, thuật ngữ "tourist trap" được dùng để mô tả bất kỳ điểm tham quan du lịch nào thu hút khách du lịch nhưng lại có giá quá cao, quá đông đúc và thiếu tính chân thực. Những địa điểm này thường mang lại cảm giác hoài niệm hoặc lịch sử gượng ép, thể hiện phiên bản hư cấu của một địa điểm hoặc thời gian nào đó. Khi du lịch ngày càng trở nên thương mại hóa, thì các bẫy du lịch cũng vậy, chúng đã mở rộng để bao gồm các địa điểm như bảo tàng tượng sáp, sân golf thu nhỏ và nhà hàng theo chủ đề. Mặc dù một số khách du lịch có thể thích sự mới lạ của những điểm tham quan này, nhưng họ thường hứa hẹn quá mức và không thực hiện được, góp phần tạo nên nhận thức chung tiêu cực về ngành du lịch.
Cửa hàng lưu niệm trên phố Main là một cái bẫy du lịch khét tiếng. Giá cả thì cắt cổ, và hàng hóa thì đắt đỏ.
Chúng tôi cố gắng tránh lối đi bộ đông đúc, nhưng công viên giải trí gần đó hóa ra lại là một cái bẫy du lịch. Các trò chơi đều lỗi thời và hàng đợi còn dài hơn cả hàng đợi ở Disneyland.
Tôi thất vọng với nhà hàng chúng tôi chọn gần bãi biển. Giá cả có vẻ quá cao, và đồ ăn chỉ ở mức trung bình. Rõ ràng là chúng tôi đã rơi vào bẫy du lịch.
Những nghệ sĩ biểu diễn đường phố ở các góc phố là điểm thu hút thêm cho sự quyến rũ của thành phố, nhưng chúng tôi sớm nhận ra họ là một phần của bẫy du lịch. Họ sẽ chơi đi chơi lại những giai điệu quen thuộc, và tất cả những gì họ muốn là tiền lẻ của chúng tôi.
Công ty du lịch hứa sẽ cho chúng tôi xem qua lịch sử và văn hóa của thành phố, nhưng hóa ra đó lại là một cái bẫy du lịch. Chúng tôi chỉ bị lùa qua một loạt các tòa nhà đổ nát và quầy bán vé, trong khi vẫn bị bán những món đồ lưu niệm đắt đỏ.
Lâu đài thời trung cổ mà chúng tôi đến thăm có vẻ là thật, nhưng khi xem xét kỹ hơn, rõ ràng đây lại là một cái bẫy du lịch khác. Cấu trúc được xây dựng lỏng lẻo và thậm chí còn thiếu cả tính chính xác lịch sử cơ bản nhất.
Cái gọi là thị trấn ma đầy đèn nhấp nháy và máy móc hiệu ứng âm thanh. Rõ ràng đó chỉ là một cái bẫy du lịch được dựng lên để kiếm tiền dễ dàng.
Bảo tàng chúng tôi ghé thăm hẳn sẽ rất hấp dẫn, nhưng lại không hấp dẫn vì cách trình bày như cái bẫy du lịch. Các cuộc triển lãm thiếu chiều sâu và hướng dẫn viên không chân thành.
Chúng tôi nghĩ rằng chương trình biểu diễn đài phun nước hàng đêm sẽ là một trải nghiệm độc đáo, nhưng hóa ra lại là một cái bẫy du lịch khác. Các đài phun nước không mấy ấn tượng, và đám đông thì quá đông đúc.
Quán bar karoke đầy những người hát những bài hát lạc điệu, khiến chúng tôi nhận ra rằng đây chỉ là một cái bẫy du lịch khác. Chúng tôi rời đi, nhẹ nhõm vì đã thoát khỏi một điểm tham quan đắt đỏ và được thổi phồng quá mức.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()