
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
động cơ phản lực
Thuật ngữ "jet engine" lần đầu tiên được Frank Whittle, một kỹ sư người Anh làm việc trong lĩnh vực phát triển hệ thống động cơ máy bay, đặt ra vào những năm 1930. Từ "jet" xuất phát từ cách thức hoạt động của động cơ - bằng cách đẩy luồng khí nén và nhiên liệu tốc độ cao ra phía sau máy bay. Trước đây, máy bay được cung cấp năng lượng bởi động cơ piston sử dụng trục khuỷu để chuyển đổi công suất tạo ra từ các vụ nổ trong xi-lanh thành chuyển động quay cho cánh quạt. Tuy nhiên, những động cơ này lớn, nặng và không hiệu quả, đặc biệt là ở độ cao lớn, nơi không khí loãng và có lực cản khí động học thấp hơn. Động cơ của Whittle, được gọi là tua-bin khí, tạo ra lực đẩy bằng cách đẩy luồng khí đốt cháy tốc độ cao ra. Nguyên lý này ban đầu vấp phải sự hoài nghi, vì một số chuyên gia cho rằng động cơ này không thực tế và quá khó để triển khai. Tuy nhiên, Whittle vẫn kiên trì và vào năm 1937, ông đã tiến hành thử nghiệm thành công đầu tiên đối với động cơ phản lực của mình. Sự thành công của động cơ này đã dẫn đến việc tạo ra Gloster E.28/39, máy bay phản lực đầu tiên, được Ralph Hooper lái vào năm 1941. Cột mốc này đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong công nghệ hàng không và mở đường cho sự phát triển của các động cơ phản lực tiên tiến và hiệu quả hơn, giúp chuyển đổi phương tiện vận tải hàng không, giúp chúng nhanh hơn, hiệu quả hơn và an toàn hơn bao giờ hết.
Động cơ phản lực mạnh mẽ của máy bay gầm rú khi đẩy máy bay xuống đường băng để cất cánh.
Động cơ phản lực kêu lụp bụp và bốc khói khi phi công cố gắng giữ máy bay trên không trung do áp suất đột ngột giảm.
Động cơ phản lực trên máy bay Boeing 777 cho phép thực hiện các chuyến bay tầm xa ở độ cao lớn mà không cần tiếp nhiên liệu thường xuyên.
Động cơ phản lực trên máy bay chiến đấu F-16 tạo ra lực đẩy cực lớn, cho phép máy bay đạt tốc độ và khả năng cơ động đáng kinh ngạc.
Trong quá trình bảo dưỡng định kỳ, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và thử nghiệm cẩn thận tất cả các bộ phận của động cơ phản lực để đảm bảo động cơ hoạt động bình thường.
Tiếng rít the thé của động cơ phản lực vang khắp khoang máy bay khi máy bay tăng tốc trên đường băng, làm tăng thêm sự phấn khích và cảm giác phấn khích của trải nghiệm bay.
Tuabin áp suất cao của động cơ phản lực tạo ra năng lượng cho hệ thống điện của máy bay cũng như đẩy máy bay về phía trước.
Mạng lưới phức tạp của động cơ phản lực gồm kim phun nhiên liệu, bộ lọc không khí và buồng đốt phải được hiệu chuẩn và thử nghiệm chính xác trước mỗi chuyến bay.
Thiết kế phức tạp của động cơ phản lực đòi hỏi phải liên tục tinh chỉnh và cải tiến, trong khi các kỹ sư hàng không vũ trụ không ngừng nỗ lực để tăng hiệu suất và giảm mức độ tiếng ồn.
Động cơ phản lực trên máy bay thương mại hiện đại cho phép các chuyến bay nhanh hơn, thoải mái hơn, ít thời gian bay trên không và có nhiều thời gian hơn ở đích đến.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()