
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
toàn cầu hóa
Thuật ngữ "glocalization" được Tsugunari Sono, một doanh nhân người Nhật, đặt ra vào những năm 1980. Đây là từ ghép của các từ "global" và "local", phản ánh nhu cầu của các công ty trong việc cân bằng các chiến lược tiếp thị toàn cầu với các phương pháp tiếp cận địa phương để phù hợp với các thị trường khu vực cụ thể. Sono, người từng là chủ tịch của Tổ chức Thương mại Đối ngoại Nhật Bản (JETRO), đã nhận ra rằng toàn cầu hóa đòi hỏi phải điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ theo thị hiếu, phong tục và quy định của địa phương, đồng thời vẫn duy trì bản sắc thương hiệu toàn cầu. Kể từ đó, toàn cầu hóa đã trở thành một khái niệm chính trong tiếp thị quốc tế, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của địa phương, đồng thời tận dụng các nguồn lực và chuyên môn toàn cầu. Nó bao gồm việc điều chỉnh các sản phẩm, dịch vụ và chiến lược tiếp thị cho các khu vực cụ thể, có tính đến các yếu tố như ngôn ngữ, văn hóa và môi trường pháp lý. Bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận toàn cầu, các công ty có thể đạt được thành công lớn hơn trên thị trường quốc tế và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng địa phương.
Sự phát triển của thương mại điện tử đã dẫn đến một trường hợp hấp dẫn về địa phương hóa, khi các nhà bán lẻ truyền thống điều chỉnh chiến lược của mình để cạnh tranh với các thị trường trực tuyến toàn cầu đồng thời đáp ứng sở thích riêng của khách hàng địa phương.
Toàn cầu hóa đã trở thành điều kiện tiên quyết đối với các tập đoàn đa quốc gia khi họ tìm cách duy trì các thương hiệu toàn cầu của mình trong khi điều chỉnh sản phẩm, tiếp thị và hoạt động kinh doanh để phù hợp với nhu cầu và truyền thống địa phương.
Với xu hướng ngày càng tăng về lối sống có ý thức về sức khỏe và thân thiện với môi trường, nhiều công ty đang thực hiện thành công glocalization bằng cách sản xuất các sản phẩm bền vững với môi trường, đáp ứng cả mối quan tâm về tính bền vững toàn cầu cũng như sở thích của người dân địa phương.
Sự trỗi dậy của các thành phố thông minh là một ví dụ khác về địa phương hóa khi quy hoạch đô thị và phát triển công nghệ tính đến cả các thông lệ tốt nhất toàn cầu và nhu cầu văn hóa, xã hội và kinh tế địa phương.
Trong ngành thực phẩm, glocalization đã mở đường cho sự xuất hiện của ẩm thực kết hợp, nơi hương vị toàn cầu được pha trộn và điều chỉnh để phù hợp với sở thích của thị trường địa phương.
Glocalization cũng đã tạo ra một làn sóng sản xuất nội dung địa phương mới trong ngành giải trí, với các công ty sản xuất và mạng lưới sáng tạo các chương trình để phục vụ khán giả địa phương đồng thời thích ứng với các xu hướng toàn cầu đang thay đổi.
Các thương hiệu thời trang ngày càng áp dụng xu hướng toàn cầu hóa thông qua các thiết kế của họ, nơi họ cân bằng giữa xu hướng thời trang toàn cầu với phong cách thời trang địa phương, tạo ra các dòng quần áo độc đáo và phù hợp với văn hóa.
Glocalization đã thúc đẩy sự mở rộng của các ngành dịch vụ như tài chính, chăm sóc sức khỏe và giáo dục, nơi các doanh nghiệp điều chỉnh mô hình của mình để phù hợp với nhu cầu địa phương đồng thời tận dụng chuyên môn, phương pháp hay nhất và công nghệ toàn cầu.
Trong ngành du lịch, quá trình toàn cầu hóa đã dẫn đến sự xuất hiện của các điểm tham quan và trải nghiệm địa phương độc đáo phục vụ cho cả du khách toàn cầu và khách hàng địa phương.
Với sự ra đời của toàn cầu hóa, glocalization cũng đã đưa ra một sự đối trọng với sự đồng nhất toàn cầu bằng cách làm mới các nền văn hóa và truyền thống địa phương, tạo nên một thế giới đa dạng, sôi động và giàu văn hóa hơn.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()