
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
kỹ năng con người
Thuật ngữ "people skills" dùng để chỉ khả năng giao tiếp, cộng tác và xây dựng mối quan hệ hiệu quả với người khác. Khái niệm sở hữu những kỹ năng này đã trở nên phổ biến trong những thập kỷ gần đây, đặc biệt là trong bối cảnh nơi làm việc. Cụm từ "people skills" lần đầu tiên xuất hiện trên báo in vào cuối những năm 1970, như một từ thông dụng trong tài liệu kinh doanh và quản lý. Nó được đặt ra như một sự thay thế hấp dẫn và đáng nhớ cho thuật ngữ chung hơn là "kỹ năng xã hội", vốn đã được sử dụng trong một thời gian. Sự phát triển của tự động hóa và công nghệ tại nơi làm việc đã đặt tầm quan trọng ngày càng tăng đối với các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân như một sự bổ sung cho chuyên môn kỹ thuật. Hiện nay, các nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên không chỉ có các kỹ năng kỹ thuật cần thiết mà còn sở hữu khả năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và lãnh đạo mạnh mẽ. Báo cáo năm 2020 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới về tương lai của việc làm nhấn mạnh rằng đến năm 2025, các kỹ năng quan trọng nhất đối với người lao động sẽ bao gồm trí tuệ xã hội và cảm xúc, rất quan trọng để xây dựng các mối quan hệ làm việc bền chặt và cộng tác hiệu quả với người khác. Tóm lại, thuật ngữ "people skills" trở nên phổ biến vào cuối những năm 1970 như một phản ứng trước nhu cầu về một thuật ngữ có thể diễn đạt tốt hơn tầm quan trọng của các khả năng giao tiếp giữa các cá nhân tại nơi làm việc. Ngày nay, những kỹ năng này quan trọng hơn bao giờ hết, vì công nghệ tiếp tục biến đổi bản chất của công việc, đặt trọng tâm lớn hơn vào yếu tố con người trong năng suất và thành công.
Sarah được biết đến với kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, khiến cô trở thành ứng viên lý tưởng cho vị trí quản lý nhóm.
Trong buổi phỏng vấn xin việc, tôi đã hỏi ứng viên về kỹ năng giao tiếp của họ và họ đã đưa ra một số ví dụ ấn tượng.
Những người có kỹ năng giao tiếp tốt có thể giao tiếp hiệu quả và xây dựng mối quan hệ tích cực với người khác.
Người quản lý tiếp thị mới cần có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời để có thể cộng tác với nhiều phòng ban và bên liên quan khác nhau.
Kỹ năng giao tiếp của Tom đã giúp anh thăng tiến nhanh chóng trong công ty vì anh có thể làm việc tốt với các đồng nghiệp và cấp trên.
Người hướng dẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong hội thảo kỹ năng mềm.
Kỹ năng giao tiếp của John đã giúp anh trở thành một nhân viên bán hàng thành công, giúp anh chốt được nhiều hợp đồng hơn.
Phòng nhân sự đang tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng giao tiếp đặc biệt vì họ sẽ làm việc chặt chẽ với nhân viên và quản lý.
Kỹ năng giao tiếp tốt đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ vai trò nào vì chúng giúp xây dựng lòng tin, sự đồng cảm và tôn trọng với người khác.
Trong hoạt động xây dựng nhóm, chúng tôi tập trung vào việc cải thiện kỹ năng giao tiếp vì chúng tôi biết điều này sẽ dẫn đến sự hợp tác và năng suất tốt hơn giữa các thành viên trong nhóm.
Người nước ngoài nghĩ như thế nào khi người Việt nói tiếng Anh?
Bỏ ngay những âm không cần thiết khi phát âm tiếng Anh
Phát âm sai - lỗi tại ai?
Mẹo đọc số tiền trong tiếng anh cực nhanh và đơn giản
Cụm từ tiếng Anh bạn gái thường dùng mà bạn trai nhất định phải biết
Làm chủ các tình huống giao tiếp tiếng Anh qua điện thoại
Chữa ngay bệnh hay quên từ vựng tiếng Anh triệt để cho não cá vàng
Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh hay và hiệu quả
Cách sử dụng câu chẻ trong tiếng Anh cực đơn giản
15 Thành ngữ tiếng Anh từ trái cây sẽ khiến bạn thích thú
Bình luận ()