Ý nghĩa và cách sử dụng của từ arrogantly trong tiếng anh

Ý nghĩa của từ vựng arrogantly

arrogantlyadverb

một cách kiêu ngạo

/ˈærəɡəntli//ˈærəɡəntli/

Nguồn gốc của từ vựng arrogantly

Từ "arrogantly" bắt nguồn từ thuật ngữ tiếng Latin "arrogare", có nghĩa là "chiếm đoạt" hoặc "tuyên bố là của riêng mình". Từ tiếng Latin này là sự kết hợp của "ars", có nghĩa là "danh dự" hoặc "chức vụ" và "rogare", có nghĩa là "yêu cầu" hoặc "đòi hỏi". Vào thế kỷ 15, thuật ngữ tiếng Latin "arrogare" được mượn vào tiếng Anh trung cổ thành "arrogate", và nó phát triển thành nghĩa là "tuyên bố hoặc cho rằng thứ gì đó là của riêng mình, thường theo cách bất công hoặc kiêu ngạo". Dạng trạng từ "arrogantly" xuất hiện vào thế kỷ 17, có nghĩa là "theo cách kiêu ngạo hoặc kiêu ngạo". Ngày nay, từ này thường được dùng để mô tả hành vi hoặc lời nói có đặc điểm là quá kiêu hãnh, hợm mình hoặc tự cho mình là hơn người.

Tóm tắt từ vựng arrogantly

typephó từ

meaningkiêu căng, ngạo mạn

Ví dụ của từ vựng arrogantlynamespace

  • The CEO arrogantly dismissed the concerns of his employees during the company meeting, telling them that they were merely upset about minor issues.

    Trong cuộc họp công ty, vị CEO đã ngạo mạn bác bỏ mối lo ngại của nhân viên, nói rằng họ chỉ buồn phiền về những vấn đề nhỏ.

  • The politician's arrogant attitude towards his constituents during the debate left the audience feeling alienated and angry.

    Thái độ kiêu ngạo của chính trị gia này đối với cử tri của mình trong cuộc tranh luận khiến khán giả cảm thấy xa lạ và tức giận.

  • The athlete's overconfident and arrogant comments before the game backfired and demotivated his team, leading to a crushing defeat.

    Những bình luận quá tự tin và kiêu ngạo của vận động viên trước trận đấu đã phản tác dụng và làm giảm động lực của đội, dẫn đến thất bại thảm hại.

  • The chef's arrogantly dismissive attitude towards the restaurant's waitstaff contributed to a poor service experience for the diners.

    Thái độ ngạo mạn và coi thường của đầu bếp đối với nhân viên phục vụ của nhà hàng đã góp phần tạo nên trải nghiệm dịch vụ kém cho thực khách.

  • The manager's arrogantly authoritarian leadership style caused her subordinates to resent her and work below their potential.

    Phong cách lãnh đạo độc đoán và kiêu ngạo của người quản lý khiến cấp dưới phẫn nộ và làm việc dưới khả năng của mình.


Bình luận ()